Cách nấu canh rong biển thịt bò đơn giản lại ngon

22/06/2022 15:31

Canh rong biển chứa nhiều sắt, canxi, vitamin và các khoáng chất khác giúp tăng cường sức khỏe, giải nhiệt cơ thể mà còn đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Nguyên liệu làm canh rong biển thịt bò

150g rong biển khô

100g thịt bò

50ml rượu trắng

1 – 2 tép tỏi

Gia vị: nước tương, muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu

Cach lam canh rong bien nau thit bo Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Cách nấu canh rong biển thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rong biển khô mua về ngâm vào nước ấm khoảng 20 – 30 phút cho nở mềm. Tiến hành khử mùi tanh của rong biển bằng một trong những cách sau đây:

Cach lam canh rong bien nau thit bo 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Rửa rong biển với muối: Lấy một ít muối hạt hoặc giấm bóp cùng với rong biển để khử vị tanh rồi rửa sạch lại với nước.

Ngâm rong biển với gừng tươi: Rong biển khô rửa sạch rồi ngâm với ít nước và gừng tươi băm nhuyễn.

Ướp rong biển với dầu mè và gia vị trước khi nấu: Ướp rong biển với chút muối, bột nêm và dầu mè trước khi chế biến để gia vị át đi mùi tanh của rong biển.

Sau khi làm sạch và khử mùi, bạn vớt rong biển ra để ráo nước và cắt thành những sợi dài vừa ăn, không nên thái quá nhỏ.

Thịt bò khi mua về bạn rửa sạch và đem thái thành miếng nhỏ. Sau đó, cho thịt bò vào bát và ướp thịt bò với 1 muỗng nước tương, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng rượu trắng. Trộn cho thịt bò ngấm đều gia vị và ướp trong 30 phút.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Cach lam canh rong bien nau thit bo 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 2: Xào thịt bò và rong biển

Cho dầu ăn vào nồi, phi tỏi băm vàng thơm rồi cho thịt bò được ướp vào xào. Khi thấy thịt bò chín tái thì cho rong biển vào xào chung. Đảo đều cho rong biển và thịt bò ngấm gia vị, xào khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Nấu canh rong biển thịt bò

Cho 150ml nước và nồi thịt bò và rong biển xào để nấu canh. Lượng nước nên cho vừa phải để món canh có vị đậm đà và thơm ngon. Nêm lại gia vị với ½ muỗng muối, ½ muỗng hạt nêm và 1 muỗng nước mắm cho vừa khẩu vị ăn. Đun đến khi nước canh sôi thì tắt bếp.

Cach lam canh rong bien nau thit bo 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Múc canh rong biển ra tô và thưởng thức. Bạn có thể thêm vài lát gừng mỏng và dầu vừng vào nồi canh, đây là các gia vị đậm mùi có thể làm át đi vị tanh còn sót lại của rong biển, đồng thời vị cay nóng của gừng cũng giúp cân bằng tính hàn của rong biển, giúp người ăn không bị lạnh bụng.

Lưu ý khi nấu canh rong biển

Nguyên tắc chung khi chế biến món canh rong biển là bạn nên đun sôi nước rồi mới cho rong biển vào, nấu khoảng 5 phút là được, không nên đun quá lâu vì như vậy sẽ khiến rong biển bị dai hoặc nhừ, món canh sẽ không ngon.

Đừng bỏ qua cách nấu canh rong biển không bị tanh nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Đây là món ăn rất dễ thực hiện, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như canxi, sắt, protein, vitamin và các khoáng chất khác, có thể được ăn vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày.

Thu Chang