Cách nấu hủ tiếu tuyệt ngon để thưởng thức cuối tuần

14/12/2021 08:41

Món nấu hủ tiếu sườn mọc với phần nước dùng ngọt, trong đẹp mắt chắc chắn sẽ hấp dẫn cả gia đình bạn.

Nguyên liệu chế biến hủ tiếu

300g mọc

1 nhúm tôm khô

1 củ cải trắng

500g xương lợn

600g sườn non

Giá đỗ, hẹ, hành lá, dầu ăn

1 củ cải muối

Hủ tiếu khô có thể dùng hủ tiếu tươi

Hành khô, hành lá, muối, nước mắm, đường phèn.

cach-nau-hu-tieu-suon-moc-giadinhvietnam

Món hủ tiếu sườn mọc thơm ngon để thưởng thức dịp cuối tuần (Ảnh minh họa: Internet)

Các bước chế biến hủ tiếu

Trước tiên bạn rửa sạch củ cải muối rồi xả nhiều lần với nước lạnh để giảm độ mặn. Tiếp đến bạn cho ngâm tôm khô cho nở sau đó rửa lại với nước. Củ cải trắng thì ta gọt vỏ và cắt miếng, rửa sạch.

Rửa sạch xương lợn và sườn non sau đó cho vào nồi nước sôi chần sơ trong 3 phút rồi lại vớt ra xả lại với nước thật sạch. Như thế khi ninh nước dùng cách nấu hủ tiếu xương sẽ không bị đục mà trong màu ngon mắt.

Bạn bắt đầu ninh nước dùng món hủ tiếu sườn. Trước tiên bạn cho xương lợn, sườn non, củ cải muối, củ cải trắng, tôm khô cùng ít đường phèn vào nôi, thêm nước vào. Bắc nồi lên bếp ninh lấy nước dùng, khi nước sôi nhớ vớt đổ bọt nhé! Vì cách nấu hủ tiếu ngon quan trọng là nước dùng ngọt, trong nên các bạn để ý.

Bạn nhớ thêm vào bát mọc 1 thìa café dầu điều+ hành khô băm nhỏ+ ít hạt tiêu rồi dùng muỗng trộn, phết cho đều cho nhuyễn. Phần hành lá, giá đỗ và hẹ thì bạn rửa sạch và để ráo nước.

Bạn lấy một cái nồi nhỏ cho nước vào bắc lên bếp đun sôi. Sau đó cho hủ tiếu vào luộc trong khoảng 5 phút thì vớt xả ngay lại với nước để các sợi hủ tiếu không dính vào nhau. Nếu thích thì ta có thể làm hủ tiếu mì sườn bằng cách sử dụng sợi hủ tiếu mì.

Quay trở lại nồi nước dùng sau 1 tiếng bạn nêm cho vừa ăn. Tiếp đến chúng ta đun sôi một ít dầu điều trong chảo và cho hành vào phi vàng rồi tắt bếp. Sau đó cho múc từng muỗng mọc cho vào nồi nước dùng và đổ dầu điều phi vừa rồi vào luôn, nấu cho đến khi mọc chín là cách nấu hủ tiếu sườn hoàn thành rồi.

Khi dùng hủ tiếu sườn mọc các bạn cho sợi hủ tiếu, giá đỗ vào tô, múc nước dùng, mọc, sườn non cho vào bát. Rắc hành, hẹ vào và có thể dùng với rau sống nữa.

Phương Vũ