Công thức làm món ức gà nướng kèm salad đổi vị cho cả nhà

13/05/2022 14:11

Món ức gà nướng kèm salad thơm ngon với miếng gà thơm mềm, ngọt thịt ăn kèm salad vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng đặc biệt với những người giảm cân.

Giá trị dinh dưỡng của ức gà nướng kèm salad

Ức gà là bộ phận tốt nhất của con gà do hàm lượng đạm cao, giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn mà không gây béo. Ức gà cũng chứa nhiều chất khoáng và vitamin B có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, rối loạn da và tim mạch, đồng thời còn tăng cường miễn dịch và hệ tiêu hóa. Đặc biệt những ai đang luyện tập thể hình và giảm cân nên ưu tiên ức gà vào thực đơn thường xuyên hơn để có kết quả như mong muốn.

Salad là món rau trộn nói chung được chế biến từ cải caron, cải xoong, dưa chuột (dưa leo) và hành tây hoặc các loại rau khác. Đây là món ăn nhiều dinh dưỡng, cung cấp lượng chất xơ dồi dào, khoáng chất như kali, natri, các loại vitamin đặc biệt là vitamin A và C có tác dụng làm đẹp da. Hơn nữa salad cùng ức gà đều hỗ trợ giảm cân vì không chứa quá nhiều năng lượng.

cach lam mon uc ga nuong kem salad 1 Giadinhvietnam

Nguyên liệu làm món ức gà nướng kèm salad

4 phần ức gà không xương

1/3 chén dầu ô liu hoặc dầu thực vật

1/4 chén giấm táo (hoặc giấm rượu vang đỏ)

2 muỗng canh mù tạt

3 muỗng nước sốt Worrouershire

2 muỗng canh nước cốt chanh

1 muỗng canh muối tiêu

1 muỗng canh gia vị của Ý

1 muỗng cà phê bột tỏi muỗng canh

Cách làm món ức gà nướng kèm salad

Bước 1: Làm hỗn hợp gia vị

Kết hợp tất cả các thành phần gia vị dầu ăn, giấm, nước sốt, bột tỏi, muối, nước chanh, muối tiêu, đường, mù tạt, gia vị của Ý trong một tô lớn hoặc túi zip thực phẩm. Trộn đều hỗn hợp gia vị với nhau.

Bước 2: Ướp gà

Cho gà vào hỗn hợp gia vị, trộn đều cho thấm. Mục đích của việc ướp không chỉ để thêm hương vị mà còn giúp làm mềm món thịt gà của bạn hơn.

Ướp trong 30 phút (hoặc tối đa 4 giờ) trước khi nấu gà. Cho thời gian để cho miếng thịt của bạn thấm đầy đủ gia vị ướp.

Bước 3: Nướng gà

Bật lò nướng sơ bộ với nhiệt độ cao trung bình. Đặt gà lên vỉ rồi nướng một mặt của miếng thịt trong 7-8 phút. Trong khi nướng không nên nâng hoặc trở miếng thịt liên tục.

Hoặc nếu không có lò nướng, bạn có thể nướng trên bếp than cũng cho ra hương vị ức gà nướng rất tuyệt vời.

Lật lại và nướng thêm 7-8 phút hoặc cho đến khi thịt không còn màu hồng và gà đạt đến nhiệt độ 165 ° F. Lấy thịt gà ra khỏi lò để nguội 3-5 phút trước khi cắt lát.

Bước 4: Làm nước xốt

Dùng nước ướp thịt còn lại, thêm ít nước lọc rồi nấu cô đặc thành nước xốt để rưới lên thịt gà.

cach lam mon uc ga nuong kem salad Giadinhvietnam

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Cắt thịt gà thành từng miếng vừa ăn, rưới nước xốt lên trên và thêm rau mùi. Sau đó xếp lên đĩa, trang trí thêm ngô (bắp) nướng thêm bắt mắt, điểm thêm một ít salad trộn dầu giấm. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể chế biến salad từ cải xoong, cải caron hoặc dưa leo (dưa chuột) kết hợp hành tây đều rất ngon.

Ức gà nướng kèm salad rất thích hợp cho bữa cơm gia đình, hoặc làm món ăn sáng vẫn đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào và ngon miệng. Nếu thích bạn có thể phục vụ thành món nhắm “lai rai” và tổ chức tiệc BBQ thì quá tuyệt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Thu Chang