3 bước xong ngay thịt bằm rim khoai tây sánh mịn, đậm đà

04/10/2021 14:28

Thịt bằm rim khoai tây với bước sốt đậm đà, thịt bằm mềm mà ngọt, khoai tây dẻo sánh càng ăn càng thấy mê. Bí quyết nằm gọn dưới đây.

Nguyên liệu làm thịt bằm rim khoai tây

Khoai tây: 2 củ

Thịt bằm: 150g

Tỏi: 2 nhánh

Hành: 1 cây

Gừng: 1 ít

Các loại gia vị.

thit bam khoai tay 1

Thịt bằm rim khoai tây vị ngon đậm đà, hao cơm (Ảnh minh họa)

Cách làm thịt bằm rim khoai tây

Bước 1: Làm nước sốt

Cho 2 thìa súp nước tương nhạt, 1 thìa súp nước tương đậm, 1 thìa súp dầu hào, một chút đường nâu, một ít ngũ vị hương, 1 thìa súp bột ngô, 120ml nước vào tô. Sau đó nhẹ nhàng khuấy đều lên.

Bước 2: Sơ chế các loại nguyên liệu và ướp thịt bằm

Băm nhỏ gừng, tỏi. Hành lá thái nhỏ. Khoai tây gọt vỏ, thái hạt lựu. Lưu ý bạn không nên cắt hạt lựu nhỏ quá vì khi đun khoai tây dễ bị nát. Sau đó rửa khoai tây nhiều lần để loại bỏ tinh bột thừa. Để khoai tây ráo bớt nước.

Ướp thịt bằm: Trộn gừng, tỏi băm với thịt, thêm 1 thìa súp rượu nấu ăn, 1 thìa súp nước tương nhạt, 1 thìa súp bột ngô, 1 thìa súp dầu ăn. Trộn đều rồi ướp thịt trong 10 phút.

Bước 3: Nấu thịt bằm khoai tây

Cho dầu ăn vào chảo, cho khoai tây vào chiên vàng thì vớt khoai ra. Lúc này đổ phần dầu ăn vừa chiên ra, cho tất cả hành đã cắt nhỏ vào phi thơm, tiếp đó cho thịt vào xào. Khi thịt hết hồng thì cho khoai tây vào đảo cùng. Sau đó đổ phần nước sốt vào, đảo đều cho nguyên liệu ngấm sốt. Đun nhỏ lửa cho tới khi sốt cạn bớt, sánh lại là được.

Hoàng Ly