Bữa sáng ngon miệng, nhanh gọn với bún chả giò

07/01/2022 15:29

Thay vì những ổ bánh mì hay xôi, miến, phở bạn hãy thử đổi vị bữa sáng với bún chả giò thơm ngon khó mà cưỡng lại được.

Nguyên liệu làm bún chả giò

300g thịt nạc

200g tôm

1 củ khoai môn

30g hành tím

100g bún tàu

100g nấm mèo

1 xấp bánh tráng pía

1kg bún tươi

Đậu phộng rang

Rau ăn kèm: Rau thơm, xà lách, giá đỗ…

Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn…

Nguyên liệu làm nước chấm: 1 trái chanh, 2 trái ớt hiểm, 1 củ tỏi, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, ½ chén nước ấm, ½ củ cà rốt.

gio3-1641544130.jpg
Đổi vị bữa sáng với bún chả giò (Ảnh: Daynauan)

Cách làm bún chả giò

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt nạc và cho vào máy xay nhuyễn. Bạn tiến hành rửa sạch tôm, bóc vỏ, bỏ đầu và cắt thành từng miếng nhỏ.

Tiếp đến, bạn gọt vỏ khoai môn, rửa sạch và thái thành sợi nhỏ. Với bún tàu, nấm mèo ngâm trong nước cho đến khi nở mềm thì bạn thái thành sợi mỏng. Bên cạnh đó, bạn bóc vỏ hành tím và băm nhỏ.

Rồi bạn cho thịt nạc, tôm, khoai môn, bún tàu, nấm mèo, hành tím vào trong bát lớn. Sau đó, bạn tiến hành nêm gia vị bao gồm muối, đường, hạt nêm, tiêu xay vào trộn đều. Để chả giò thơm ngon, bạn nên ướp trong vòng khoảng 15 phút. Đây là cách làm chả giò tôm thịt khoai môn có hương vị đậm đà, thơm ngon.

gio2-1641544053.jpg
(Ảnh: Zing)

Bạn trải bánh tráng pía lên mặt phẳng rồi cho ít nhân vào giữa rồi tiến hành cuộn tròn.

Lưu ý, bạn có thể dùng ít dầu ăn bôi vào phần cuối bánh tráng để bánh không bị bung ra khi chiên. Bạn lần lượt làm hết số nguyên liệu đã chuẩn bị trên.

Bạn bắc chảo dầu lên bếp đun sôi. Dầu sôi, bạn cho chả giò vào chiên chín vàng.

Tiếp theo, bạn tiến hành làm nước mắm chua ngọt. Bạn vắt nước cốt chanh, ớt, tỏi băm nhỏ trộn cùng đường, nước ấm và nước mắm vào tròng bát, khuấy đều. Lúc này, bạn gọt vỏ cà rốt, rửa sạch, bào sợi mỏng và cho vào trong bát nước mắm.

nc cham

Cuối cùng, bạn trụng bún với nước sôi, cho vào bát. Sau đó, bạn nhặt và rửa sạch các loại rau với nước muối pha loãng. Cuối cùng, bạn cho rau và chả giò chiên cùng đậu phộng rang vào bát bún và thưởng thức cùng nước chấm.