Cách làm thịt ba chỉ kho nấm rơm vừa ngon vừa lạ miệng

16/06/2022 09:29

Món thịt ba chỉ kho nấm rơm vừa ngậy thơm, đậm đà, giàu dinh dưỡng lại rất đưa cơm sẽ là gợi ý trong thực đơn cho bữa cơm chiều.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt ba chỉ kho nấm rơm

Thịt ba chỉ: 300g

Nấm rơm: 200g

Hành củ, vài nhánh hành lá

Gia vị: Nước mắm, bột nêm, đường, nước màu dừa, tiêu, muối.

cach lam thit ba chi kho nam rom giadinhvietnam

Cách làm món thịt ba chỉ kho nấm rơm

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch cùng với chút muối, để ráo, thái miếng nhỏ. Khi kho với nấm rơm thì các bạn thái thịt nhỏ hơn một chút so với các món kho khác, dài nhỏ cỡ 2 đốt ngón tay trỏ là được.

Bước 2: Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, bằm nhỏ. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ.

Bước 3: Ướp thịt ba chỉ với chút bột nêm, tiêu, nước màu dừa, xíu đường, nước hàng kho thịt và hành khô băm nhỏ ở trên để khoảng 15-20 phút .

Nước hàng kho thịt các bạn có thể mua sẵn hoặc tự làm.

Bước 4: Nấm rơm cắt bỏ chân, phần dập nát, rửa sạch, ngâm trong nước có pha chút muối khoảng 20 phút cho nấm sạch, trắng. Nếu có nước vo gạo bạn nên sử dụng để ngâm nấm là tốt nhất. Sau đó, vớt nấm ra rổ.

cach lam thit ba chi kho nam rom 1 giadinhvietnam

Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho thịt vào đảo săn. Khi thịt săn lại bạn thêm khoảng 1/2 chén nước sôi vào nồi, kho nhỏ lửa khoảng 10-15 phút. Trong quá trình kho, các bạn dùng đũa thỉnh thoảng đảo đều để miếng thịt được ngấm gia vị sẽ đậm đà hơn nhé.

Bước 6: Đun đến khi nước gần cạn thì cho nấm rơm vào, đảo đều khoảng 5-7 phút thì các nàng nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn nhé. Cuối cùng rắc hành lá thái nhỏ, đảo đều cho món ăn thơm nức lên rùi trút ra đĩa dùng nóng với cơm.

Lưu ýTùy vào bạn muốn ăn thịt mềm hay không thì tăng giảm thời gian kho tùy ý nhưng nấm rơm nên kho trong thời gian khoảng 10 phút để nấm được ngấm gia vị và vẫn giữ được độ ngọt thanh, không bị quắt.

Như vậy là chỉ với mấy bước cơ bản bạn đã hoàn thành món thịt kho nấm rơm ngon ngậy đưa cơm. Miếng thịt ngậy mềm, nấm rơm giữ được độ giòn mà vẫn ngậy, càng ăn lại càng dễ gây nghiện.

Cách làm món thịt ba chỉ kho nấm rơm lại cực kỳ đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là có ngay món ngon cực đưa cơm cho cả nhà. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Thu Chang