Làm nhanh 3 món giúp bữa cơm ngày cuối tuần ngon bổ dưỡng

04/05/2024 10:30

Gợi ý cho bạn cách làm 3 món ăn ngon dưới đây vừa nhanh vừa đủ dinh dưỡng cho các thành viên gia đình cùng quây quần ấm áp bên nhau.

Thịt bọc trứng cút

Nguyên liệu chuẩn bị

20 quả trứng cút

300g thịt ba chỉ

Gia vị: Muối, hạt tiêu, rượu nấu ăn, nước tương, tinh bột

Empty

Thịt bọc trứng cút

Cách làm thịt bọc trứng cút

Trứng luộc khoảng 7-8 phút sau đó vớt ra xả với nước lạnh, bóc vỏ. Thịt rửa sạch băm nhỏ, thêm muối, hạt tiêu, tinh bột, trộn đều rồi cho vào máy xay nhỏ.

Cho thịt ra bát, thêm chút rượu nấu ăn vào trộn chung. Lấy một ít thịt đã trộn ấn dẹt rồi cho trứng cút vào giữa.

Bọc kín lại sau đó xếp thịt bọc trứng cút ra đĩa. Đặt đĩa thịt bọc trứng cút vào nồi hấp sôi khoảng 10 phút là chín.

Thịt bọc trứng cút sau khi hấp sẽ tiết ra nước, đổ phần nước thịt vào chảo, thêm chút nước lọc và nước tương vào đun sôi sau đó đổ chút bột năng đã hòa nước vào đun chung cho xốt hơi sánh lại là được. Đổ nước xốt lên đĩa thịt bọc trứng hấp, rắc hành lá thái nhỏ lên là xong.

Bí đỏ xào thịt bò

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt bò: 200g

Bí đỏ: 100g

Hành tây: ½ củ

Hành lá, tỏi băm, hạt tiêu

Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường

Empty

Bí đỏ xào thịt bò (Ảnh: Cookpad)

Cách làm bí đỏ xào thịt bò

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi thái thớ mỏng. Sau đó, bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng tiêu, ½ muỗng đường, trộn đều và để trong khoảng 15 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Bước 2: Bí đỏ bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng vừa ăn. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể dùng dao tỉa để thái bí, như vậy những miếng bí sẽ trông đẹp mắt hơn rất nhiều. Trong khi đó, hành tây bạn cần lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái sợi còn hành lá thì rửa sạch rồi cắt thành từng khúc.

Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi, bạn cho tỏi băm vào phi thơm rồi trút thịt bò đã ướp vào đảo thật nhanh tay. Ngay khi thịt bò vừa chín tới thì bạn gắp thịt ra đĩa, riêng phần nước mà thịt bò tiết ra trong quá trình xào thì bạn vẫn để nguyên trong chảo.

Bước 4: Bạn tiếp tục cho bí đỏ vào chiếc chảo đó, xào nhanh và đều tay với lửa vừa rồi cho thêm hạt nêm và nước mắm cho vừa ăn. Khi bí đỏ vừa bắt đầu chín tới thì bạn đổ phần thịt bò đã xào trước đó cùng hành tây đã chuẩn bị vào xào chung. Cuối cùng, bạn chỉ cần đảo đến khi hành tây chín là có thể tắt bếp, múc món ăn ra đĩa và trang trí một chút hành lá lên trên.

Canh khoai sọ nấu xương

Nguyên liệu chuẩn bị

300g xương heo

400g khoai sọ

Muối, mì chính, hạt tiêu

Hành lá, rau mùi

Empty

Canh khoai sọ nấu xương

Cách làm canh khoai sọ nấu xương

Bước 1: Khoai sọ gọt bỏ vỏ cắt miếng vừa ăn, ngâm ngay khoai vào nước có pha muối sau đó trụng khoai qua nước nóng để khoai hết nhớt.

Bước 2: Đun một nồi nước sôi rồi cho xương vào nồi luộc sơ và rửa sạch vụn.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho dầu vào phi vàng thơm hành khô băm, bỏ khoai sọ vào, cho 2 muỗng cà phê muối vào rồi vặn nhỏ lửa để khoảng 15 phút cho xương dừ.

Bước 4: Bỏ khoai vào đảo cùng, nêm thê 1 tìa cà phê mì chính. Thêm nước vào nồi đậy nắp và ninh cho tới khi khoai mềm thì tắt bếp.

Bước 5: Múc canh ra tô, rắc chút tiêu cùng hành lá và mùi thái nhỏ vào.

Hoàng Ly (T/h)