Thực đơn bữa tối 3 món ngon miệng, đủ chất dành cho hai vợ chồng

22/04/2024 10:30

Bữa tối gồm chả cốm, cá thu kho tiêu, canh chua rau muống nấu tôm đều là những món ăn dân dã, ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất dành cho gia mâm cơm có 2-3 người.

Gợi ý thực đơn bữa tối 3 món dành cho 2 vợ chồng

Chả cốm

null
 

Nguyên liệu: Giò sống + thịt nạc vai xay + cốm tươi + nước mắm.

Cách làm:

- Cho thịt xay, giò sống và nước mắm vào trộn đều với nhau.

- Nếu dùng cốm tươi bạn không phải rửa còn nếu cốm khô nên rửa sơ nhanh dưới vòi nước và để ráo. Tuy nhiên đừng để cốm khô quá, nên để cốm hơi ẩm và có độ mềm dẻo. Cho cốm vào để trộn với hỗn hợp thịt xay giò sống ở trên.

- Cho thịt cốm vừa trộn nhuyễn vào lòng bàn tay để nặn chả cốm thành hình dẹt khổ bằng lòng bàn tay hay tròn tùy theo ý thích. Nặn và đặt phần chả cốm mới nặn lên lá sen sạch, lần lượt cho đến hết.

- Xếp xen kẽ chả cốm vừa nặn vào giá hấp và hấp trong vòng 15 phút. Lấy chả đã hấp ra để nguội, dùng cọ phết hoặc lăn nước màu điều đều từng cục chả. Màu điều giúp cho chả khi chiên có màu hấp dẫn hơn.

- Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi nóng thả chả cốm chiên cho chín vàng hai mặt. Chả cốm chín, vớt ra để ráo dầu, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Canh chua rau muống nấu tôm

canh-chua-tom-rau-muong-de-vay-ma-khoi-nguoi-chang-biet-lam-9-800x450-1713710878.jpg
 

Nguyên liệu: Rau muống + tôm + cà chua + me + tỏi + rau mùi + gia vị.

Cách làm:

- Tôm cắt nhỏ, cà chua cắt múi cau, tỏi băm nhuyễn.

- Bắc nồi lên bếp, đợi dầu nóng cho tỏi vào phi, cho tôm vào xào, tiếp đến cà chua, xào đến khi cà chua ra màu thì cho tiếp nước me và nước lọc, đợi nước sôi cho rau muống vào nêm nếm lại gia vị.

- Tắt bếp cho thêm tí xíu nước mắm sẽ làm nồi canh chua thêm đậm đà.

Cá thu kho tiêu

thuc-don-bua-toi-3-mon-ngon-mieng-du-chat-danh-cho-hai-vo-chong-giadinhonline.vn 3

Nguyên liệu: Cá thu + tiêu xay + nước màu + ớt tươi + gia vị

Cách làm:

- Cá thu có thể chọn loại cá vừa hoặc cắt khoanh. Trước khi kho nên ướp cá với một ít nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, muối, đường, ớt. Trộn đều tất cả hỗn hợp với cá rồi để 30 - 45 phút cho ngấm gia vị.

- Cho cá lên bếp đun sôi sau đó để nhỏ lửa để nước ướp chảy ra, khi nước gần cạn cho tiếp một ít nước và đun tiếp cho cá mềm. Khi nước kho cá gần cạn, cho thêm dầu ăn và tiêu lên trên cho đến khi cạn nước.

Minh Trang