Tự làm bánh mì chảo siêu ngon và ngộ nghĩnh cho bữa sáng dinh dưỡng

28/04/2021 09:18

Bánh mì chảo là món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu pate, trứng... cùng với nước xốt vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm bánh mì chảo
Xúc xích: 1 cái (Chọn xúc xích xông khói)

Trứng gà: 1 quả

Cà chua: 2 quả

Pate: 50g

Hành tây: 1 củ

Dưa leo: 1 trái

Xà lách: 100g

Tỏi băm: 1 muỗng cafe

Hạt nêm, tiêu, đường, dầu ăn

Bánh mì: 1 – 2 cái tùy theo sở thích.

banh-mi-chao-1-16503147-1619575832.jpg
Bánh mì chảo cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng (Ảnh minh họa)

Cách làm bánh mì chảo cho bữa sáng đơn giản
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua, dưa leo, xà lách, hành tây rửa sạch với nước muối pha loãng và để ráo. Hành tây và cà chua chia thành 2 phần bằng nhau. Một phần bạn sẽ cắt khoanh tròn, còn một phần cắt hạt lựu để làm nước xốt.

Dùng dao khứa trên thân xúc xích những đường chéo song song, lưu ý không khứa quá sâu để xúc xích không bị đứt trong quá trình chế biến.

Bước 2: Chế biến

Đầu tiên chiên sơ xúc xích với dầu ăn, chỉ cần mặt ngoài vàng lên là được. Tiếp tục ốp la trứng gà, tùy vào sở thích mà bạn có thể làm trứng lòng đào hoặc trứng chín. Gắp trứng và xúc xích ra để ráo dầu.

banh-mi-chao-2-16502920-1619575832.jpg
Ảnh minh họa

Tiếp theo bạn làm phần làm nước xốt sánh đặc. Cho dầu ăn vào chảo và phi thơm tỏi cùng hành tây, thêm cà chua đã cắt hạt lựu vào xào đều tay cho đến khi nhuyễn thành xốt. Cho thêm chút tương ớt và ít nước để có độ sệt cùng màu sắc đẹp hơn.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Khi đã thu được hỗn hợp xốt cà chua thơm ngon, đậm đà thì cho xúc xích, trứng, pate, cà chua và hành tây lên trên. Trang trí bằng chút tiêu xay và vài cây ngò để trông hấp dẫn hơn. Thưởng thức kèm với bánh mì và rau xà lách, dưa leo.

Hoàng Ly