Hủ tiếu sườn mọc chuẩn vị miền Nam khởi động cho tuần mới

08/04/2024 10:00

Đầu tuần mới, bạn có thể đổi vị cho gia đình với món hủ tiếu sườn mọc ngọt thơm, đậm đà hương vị miền Nam.

Bí quyết nấu hủ tiếu sườn mọc chuẩn vị miền Nam ngon và đơn giản

Nguyên liệu nấu hủ tiếu sườn mọc

600g sườn non

500g xương lợn

1 củ cải trắng

1 củ cải muối (sá bấu)

300g mọc

1 nhúm tôm khô

Hành khô, hành lá, muối, nước mắm, đường phèn

Hủ tiếu khô có thể dùng hủ tiếu tươi

Giá đỗ, hẹ, hành lá, dầu ăn.

Cách nấu hủ tiếu sườn mọc

Đầu tiên bạn rửa sạch củ cải muối, xả qua nhiều lần với nước để củ cải bớt mặn, hoặc có thể ngâm một chút với nước lạnh rồi vớt ra. Tiếp đến, bạn cho tôm khô ngâm trong nước lạnh rồi rửa lại sạch với nước.

hu tieu Giadinhvietnam

(Ảnh: Toinayangi)

Sau đó bạn lấy củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt từng khoanh tròn. Xương lợn chặt nhỏ, trần qua nước sôi để bớt mùi hôi, vớt sườn ra rửa lại cho sạch. Bạn cho xương lợn, sườn non vào nồi thêm củ cải muối, củ cải trắng, tôm khô cùng ít đường phèn thêm nước lạnh vào đun sôi.

Lưu ý: Khi rửa sạch xương lợn và sườn non sau đó cho vào nồi nước sôi chần sơ trong 3 phút rồi lại vớt ra xả lại với nước thật sạch. Như thế khi ninh nước dùng cách nấu hủ tiếu xương sẽ không bị đục mà trong màu ngon mắt.

Bạn lấy mọc cho ra bát thêm thìa dầu điều, hành khô thái nhỏ, dầu hào, một ít tiêu rồi trộn đều lên. Còn giá đỗ, hành lá, hẹ đem rửa sạch rồi để ráo nước.

hu tieu GDVN

(Ảnh: Toinayangi)

Bạn đặt nồi nước đun sôi trên bếp, cho sợi hủ tiếu khô vào luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra xả lại với nước lạnh để ráo nước. Ở nước dùng bạn nêm thêm gia vị cho vừa khẩu vị cả nhà, có thể đun ít dầu điều, phi hành vàng cho màu đẹp mắt. Rồi lần lượt cho mọc vào nồi xương, đun sôi đến khi mọc chín.

Cuối cùng bạn cho hủ tiếu vào tô lớn, thêm nước dùng, mọc, sườn non vào bát ăn kèm với rau và tương ớt (tùy khẩu vị ăn cay của mỗi người).

Empty

Hủ tiếu sườn mọc ngon ngọt, chuẩn vị miền Nam (Ảnh: Wikicachlam)

Vậy là bạn hoàn thành bữa sáng với món hủ tiếu sườn mọc ăn ngon từ thịt ngọt từ xương cùng từng sợi hủ tiếu lạ miệng cho đầu tuần mới nhé. Chúc bạn thành công!

Hoàng Ly (T/h)